Một trong những loại giấy tờ quan trọng trong bộ hồ sơ xin Visa Du học Đài Loan

QUY TRÌNH KHÁM SỨC KHỎE ĐỂ XIN VISA DU HỌC ĐÀI LOAN

 

Để xin VISA du học Đài Loan ngoài các loại giấy tờ như: Hộ chiếu;  Mẫu đơn xin visa;  Giấy thông báo nhập học của các trường; Văn bằng học lực cao nhất; Chứng minh tài chính; Kế hoạch học tập; Chứng chỉ trình độ ngoại ngữ  thì một loại giấy tờ không thể thiếu là Giấy khám sức khỏe.

Theo quy định giấy khám sức khỏe phải được cấp trong 03 tháng gần nhất, theo mẫu quy định của Cục vệ sinh hành chính Đài Loan và khám tại những bệnh viện được chỉ định. Cùng ACCIO tìm hiểu về quy trình khám sức khỏe để có sự chuẩn bị tốt cho bản thân nhé!!!!

 

DANH SÁCH CÁC BỆNH VIỆN ĐƯỢC CHỈ ĐỊNH (Căn cứ theo công văn số 1030003188 ngày 16 tháng 4 năm 2014 của Bộ Y tế Đài Loan).

      ♦ Bệnh viện Bạch Mai

      ♦Bệnh viện Trung ương Huế

      ♦Bệnh viện Chợ Rẫy

      ♦Bệnh viện Saint Paul

      ♦Bệnh viện Giao thông Vận tải Trung ương

      ♦Bệnh viện Thống Nhất

      ♦Bệnh viện đa khoa tư nhân Tràng An

      ♦Bệnh viện đa khoa tư nhân Hồng Ngọc

      ♦Bệnh viện E

      ♦Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng

      ♦Bệnh viện Đà Nẵng

      ♦Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa

      ♦Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ

      ♦Phòng khám đa khoa 182 Lương Thế Vinh, Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội

 

QUY TRÌNH ĐĂNG KÝ VÀ KHÁM SỨC KHỎE

     1. Chuẩn bị:

      ♦ 2 hình 4x6 chuẩn quốc tế, nền trắng

      ♦ Hộ chiếu hoặc CMND bản gốc

      ♦ Giấy tiêm phòng MMRII: Sởi – Quai bị - Rubella (Nếu các bạn chưa tiêm chủng, có thể kết hợp khám sức khỏe và tiêm chủng trong một buổi luôn nhé)

 

     2. Quy trình đăng ký

      ♦ Đến quầy Dịch vụ tại các bệnh viện, đăng ký dịch vụ khám sức khỏe để đi Du học Đài Loan. Đóng tiền tại quầy thu ngân. Sau đó họ sẽ đưa cho bạn 02 phiếu khám sức khỏe kèm 01 giấy hướng dẫn các mục khám và số phòng khám.

      ♦ Quy trình khám gồm có: xét nghiệm máu, chụp X-quang phổi và khám da. Chỉ cần hoàn thành đủ các mục cần thăm khám như hướng dẫn, không cần phải khám theo thứ tự.

      ♦ Sau khi hoàn thành các bước khám sức khỏe, bạn quay lại nơi ban đầu đăng ký khám, nhân viên ở đó sẽ đưa cho bạn phiếu hẹn, trong phiếu có ghi mã số hồ sơ của bạn và thời gian nhận kết quả. Khi đến nhận kết quả nhớ mang theo chứng minh thư hoặc giấy tờ tùy thân, thời gian nhận kết quả thường là 01 ngày làm việc

 

Bộ hồ sơ Giấy khám sức khỏe tại Bệnh viện thống nhất (HCM)

 

# Lưu ý:

      ♦ Tại Hà Nội: bạn nên lựa chọn khám tại bệnh viện Tràng An hoặc Giao Thông Vận Tải vì thủ tục nhanh gọn và không cần đi tiêm phòng trước vì ở đây có sẵn dịch vụ tiêm phòng rồi

      ♦ Tại HCM, bạn nên đi khám ở bệnh viện Thống Nhất vì ở đây thủ tục cũng nhanh gọn và đỡ đông đúc hơn ở Bệnh viện Chợ Rẫy, tại đây cũng có sẵn tiện ích chích ngừa và khám sức khỏe

      ♦ Giữ lại tất cả các loại phiếu khám, phiếu tiêm ngừa vắc xin để nộp cùng giấy khám sức khỏe khi nộp hồ sơ xin Visa

      ♦ Phí khám sức khỏe: Mỗi bệnh viện có quy định phí khám khác nhau. Bạn cầm khoảng 1,5 triệu là thoải mái

      ♦ Theo quy định của VPDB, sinh viên có hộ khẩu từ Đà Nẵng vào Nam thì xin Visa tại TpHCM, từ Huế trở ra Bắc thì xin Visa tại Hà Nội. Do đó bạn cần lưu ý điều này để chọn nơi khám phù hợp theo đúng quy định.

 

# Hy vọng bài viết của ACCIO giúp các bạn về Du học Đài Loan nhé!!!!