Theo thống kê của Bộ giáo dục Đài Loan, năm 2021 có đến 93.000 sinh viên quốc tế đang du học tại Đài Loan, trong đó Việt Nam là quốc gia đứng đầu với số lượng sinh viên nhiều nhất.

ĐÀI LOAN CÓ BAO NHIÊU SINH VIÊN QUỐC TẾ?

Theo thống kê của Bộ giáo dục Đài Loan, số lượng sinh viên du học tại các trường cao đẳng và đại học của Đài Loan đã không ngừng tăng lên trong các năm qua. Trong năm 2019, có đến 128.000 sinh viên người nước ngoài đang theo học tại Đài Loan. Từ năm 2020, tuy chịu sự ảnh hưởng của đại dịch Covid, số lượng sinh viên quốc tế đến Đài Loan du học vẫn ở mức rất cao, cụ thể là 98.000 sinh viên vào năm 2020 và 93.000 sinh viên năm 2021. 

Du học sinh tại Đài Loan đến từ rất nhiều quốc gia, tính đến năm 2021 Việt Nam là quốc gia đứng đầu với số lượng sinh viên nhiều nhất (20%), tiếp đến là Indonesia (18%), Malaysia (13%), và các quốc gia/khu vực khác như Hồng Kông, Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ, Thái Lan, Macau, Ấn Độ,... tạo nên môi trường quốc tế và giao lưu văn hoá hết sức năng động.

Với các con số thống kê ấn tượng nêu trên, cũng đủ để thấy sức hút của Đài Loan nói chung và các trường học, cao đẳng, đại học tại Đài Loan nói riêng đối với sinh viên quốc tế toàn cầu. Nếu bạn đang có dự định du học nước ngoài, thì đừng bỏ qua địa điểm học tập và trải nghiệm lý tưởng này nhé.