Kể từ 13/10/2022, công dân Việt Nam khi đạt các điều kiện yêu cầu có thể được xem xét miễn visa nhập cảnh vào Đài Loan trong thời gian 14 ngày.

ĐÀI LOAN CHÍNH THỨC MỞ LẠI E-VISA TỪ 13/10

Công dân Việt Nam nếu đạt các điều kiện sau thì có thể được xem xét miễn visa nhập cảnh vào Đài Loan trong thời gian 14 ngày. Điều kiện cụ thể như sau:

- Hiện đang có visa còn hạn hoặc hết hạn trong vòng 10 năm của các nước Mỹ, Canada, Anh, Hàn Quốc, E-U Schengen (bao gồm cả thẻ cư trú dài hạn và vĩnh viễn).

- Hiện đang có visa hoặc thẻ cư trú do Đài Loan cấp trong vòng 10 năm qua, mà không vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, visa do Đài Loan cấp có kí hiệu visa là FL (visa lao động), hoặc kí hiệu visa là X (visa khác), hoặc kí hiệu visa là P; with Special Permission from MOFA (visa du lịch “Chuyên án Quan Hồng”), hoặc thẻ cư trú dành cho lao động đều không được áp dụng.

- Hiện có visa điện tử của Úc và Newzealand. (Visa điện tử của Úc, Newzealand phải còn trong giá trị sử dụng).

- Hiện đang có visa Nhật đang còn hiệu lực hoặc hết hạn trong vòng 10 năm. (Khi nhập cảnh Đài Loan phải xuất trình được dấu nhập - xuất cảnh vào Nhật, hoặc phải trình được vé máy bay (tàu) của chặng kế tiếp vào Nhật).